Hunsa Homepage
  • อื่นๆ
    • ต่างประเทศ
  • Trip Countdown 2012
    • Amazing Trip Amazing Countdown 2012
  • โปรโมชั่น
  • พาสปอร์ตของฉัน
  • เขียนทริปใหม่

แบ็คแพ็ค
ดูความคิดเห็น
ชุ่มฉ่ำที่ "เชียงคาน" โดย goalkeeper
เข้าชม 816,627 สร้างเมื่อ 14 พฤษภาคม 2556

ทริปนี้นานแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้เขียนบล๊อกเลย ตอนนั้นไปเที่ยวช่วง low season แถมยังเป็นหน้าฝนอีก แต่หน้าฝนนี่แหล่ะ ทำให้เชียงคานที่ว่าสวยอยู่แล้ว สวยยิ่งกว่าเดิม...

ก้าวแรกที่เชียงคาน ฝนตกหนักทีเดียว ลงจากรถ เจอคุณลุงพี สามล้อใจดีไปส่งเราที่ตลาด
(ความจริงไม่ไกล แต่ฝนตก ใช้บริการลุงสักหน่อย) ถึงตลาดก็ได้ลองชิมปาท่องโก๋ยัดไส้ พร้อมกาแฟโบราณ  เป็นมื้อแรกที่เชียงคาน อร่อยอย่างที่เค้าล่ำลือ

เสร็จแล้วก็นั่งรถสามล้อลุงไปที่พัก (คุณลุงรอจนพวกเราทานเสร็จเลยล่ะ) ทริปนี้จองที่พักไว้ที่ "เฮาฮักเชียงคาน" อยู่ซอย 5 ครึ่ง

พี่เจี๊ยบ เจ้าของบ้านใจดีมาก^^ เราได้พักที่ห้อง "ข้าวนึ่ง" บ้านนี้เค้ามีหลายข้าว ลองไปพักดูนะ มีห้องแอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวี แชมพู ครีมอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว กาแฟ โอวัลติน จักรยานฟรี แล้วตอนเช้ามีชุดตักบาตรให้ด้วยค่ะ ใครสนใจก็ลองสอบถามดูได้ Tel. 0817498827

เก็บของเข้าที่พักเสร็จ ฝนยังตกปรอยๆ ตลอด เพราะมีพายุเข้าพอดี แต่เราก็ยังปั่นจักรยานของที่พัก (ฟรี) ฝ่าสายฝนออกไปหาของกินอร่อยๆ เพราะมีคนบอกไว้ว่า ไปเชียงคาน ต้องกิน "ไข่กระทะ" ที่ร้านสุวรรณรามา ซอย 9 ร้านนี้เป็นโรงหนังเก่า ลองไปชิมไข่กระทะ กาแฟสด โกโก้ และไอศครีมอร่อยมากกกก (ติดใจยกนิ้วให้เลย)

อิ่มแล้วไปเที่ยว แก่งคุดคู้ กัน แต่ฝนยังไม่หยุด เปียกจนหัวฟูหมดแล่วววว -*-

ทริปนี้ไม่ได้ล่องเรือ เนื่องจากฝนตก แต่เราก็ได้ภาพภูเขาไฟฟูจิ จากฝั่งลาวมาแทน 555+

มื้อนี้ฝากท้องที่ "ครัวนุชา" ร้านอาหารที่แก่งคุดคู้ ได้ลองทานกุ้งเต้นแบบสดๆ เป็นครั้งแรก อืม....  ส่วนเมนูแนะนำของร้านนี้ก็คือ เมนูปลาน้ำโขง อร่อยจริงๆ

นั่งทานข้าวไปด้วย พร้อมบรรยากาศวิวแม่น้ำโขง วิวฝั่งลาวสวยๆ ได้สูดอากาศดีๆ พร้อมเมนูอร่อยจนอิ่มท้อง

จากนั้นก็กลับไปเดินเล่นย่อยอาหารกันต่อที่เชียงคาน อ้อ!! ขากลับจากเที่ยวแก่งคุดคู้ อย่าลืมซื้อมะพร้าวแก้วนะคะ

มาถึงก็จะมืดละ งั้นเราไปเดินซื้อของ ถ่ายรูปที่ "ถนนคนเดิน" กันต่อเลย

คุณป้าร้าน "สุจิตตรา" เป็นร้านขายของฝากค่ะ เราก็ช่วยกันอุดหนุนหมวกป้าคนละใบ

เดินถ่ายรูปไปเรื่อย~ เข้าร้านโน้น ออกร้านนี้ (เอาให้ครบเลยทีเดียว)

จนมาถึงมุมสุดฮิต ที่ทุกคน ต้องถ่ายรูปมุมนี้ เราก็ขอหน่อย แหะๆ...

เดินเล่นกันจนมืดค่ำ ก็ได้เวลาอาหารเย็น เย่ๆ!! มื้อนี้ที่ร้าน "บันเจิดเลย" ซอย 7 ค่ะ

.........................................

เช้านี้ตื่นไวเป็นพิเศษพื่อรอใส่บาตรข้าวเหนียว พี่เจี๊ยบ เฮาฮักเชียงคาน ก็จัดไว้ให้พวกเราพร้อมแล้ว คนละชุด (ส่วนโปรแกรมอื่นๆ เช่นภูทอก ตัดทิ้งค่ะ เพราะช่วงนี้ไม่มีหมอก)

ใส่บาตรเสร็จยังเช้าอยู่เลย มีฝนนิดหน่อย แต่อากาศก็ยังดีมากๆๆ   พอสายหน่อย ก็ออกไปถ่ายรูปข้างนอกกัน ความจริงตั้งใจจะไหว้พระเก้าวัดด้วย  แต่เนื่องจากฝนตกปรอยๆ ทั้งวัน จึงลดเหลือแค่ 3 วัดพอ (คนพื้นที่บอกว่า 3 วัดก็ได้เหมือนกันนู๋ ฮิฮิ...)

โรงเรียนจีน

มีร้านเหล้าปั่นด้วยน๊าาา... น่ามานั่งซดเหล้าจริงๆ

วัดมหาธาตุ ที่เราเพิ่งไปไหว้พระกันมา

หลังจากไหว้พระครบแล้วเราก็ไปลอง "ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว ป้าบัวหวาน" ซอย 14 (เดินไกลนิดนึง) แต่อร่อยคุ้ม

อิ่มละ!! งั้นออกเดินทางถ่ายรูปกันต่อ ฮ่าๆ

บ้านเมืองเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อนจริงๆ ใครอยากหนีความวุ่นวาย มาที่นี่นะ

นั่งแล้ว รวย ..... หรือจะนั่งแล้ว สวย ดีน๊าาาา

ว่าจะแวะซื้อขนมปังสังขยาคุณแม่ ซ.9 ซะหน่อย แต่เค้าปิด เลย อด ไป - -

เดินเล่น ถ่ายรูปไปเรื่อยจนสุดซอย

ก้มดูนาฬิกา เพิ่งจะเที่ยงเองหรอเนี่ย! เวลาเดินช้าอย่างที่เค้าว่าจริงๆ
ไหนๆ ก็เที่ยงแล้ว ไปโซ้ยส้มตำกันสักหน่อย วันนี้เลือกร้าน "กุมารทอง" ซอย 17 เข้าไปนั่งก็เจอน้องหมาไฮเปอร์ตัวนี้

เมนูที่สั่งมาลอง แล้วชอบมาก นั่นก็คือ ส้มตำด๊องแด๊ง (ชื่อน่ารักเชียว)

เสร็จจากส้มตำ เราก็ไปชิลต่อที่ร้านกาแฟ "๙ เจริญ" ซอย 9 ชงได้เข้มข้นถึงใจ

ดื่มกาแฟได้สักพัก เริ่มไม่ค่อยมีฝนละ เราก็กลับไปอาบน้ำ เตรียม Checkout บ๊าย บาย..เฮาฮักเชียงคาน  "ขอบคุณพี่เจี๊ยบที่ดูแลพวกเราเป็นอย่างดีค่ะ"

จากนั้นเราก็แบกเป้ออกเดินถ่ายรูปกันต่อ 55

เดินไปเดินมา เจอป้าขาย "ข้าวจี่" ของโปรด ต้องอุดหนุนสักหน่อย

กินไป ถ่ายรูปไป

ยังไปได้อีกเรื่อยๆ

แวะดื่มอะไรเย็นๆ ที่ร้าน "จำเลยรัก" เลยถือโอกาสนั่งเขียน Postcard ไปด้วย

หยอดตู้~ (ได้รับเรียบร้อยแล้วด้วยค่ะ ♥)

หายเหนื่อยก็เดินต่ออีก (เดินวนไป วนมา เพื่อรอเวลารถออก) ชาวบ้านจำหน้าเราได้หมดแล้วมั้ง - -

เจอสาวเชียงคานด้วยน๊า... น่ารักๆ

เดินจนหิว... (อีกละ) งั้นทานข้าวก่อนกลับกรุงเทพฯ ดีกว่า วันนี้ร้าน "ระเบียง" อยู่ระหว่างซอยศรีเชียงคาน 9 และ 10 (ล่าง) อาหารอร่อยนะ แต่ราคาก็พอตัวอยู่ - -" (งบน้อย กินนิดเดียวพอ)

ได้เวลาก็ไปขึ้นรถที่ "ครัวแสงทอง" แถวๆ "ตลาดสดเทศบาลเชียงคาน" เดินทางกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย^^

เชียงคานเป็นเมืองที่สงบ เหมาะกับการไปพักผ่อน ใครที่ชอบสีสันอาจจะผิดหวังเล็กน้อย แต่สำหรับคนที่ชอบธรรมชาติ ลมเย็น อากาศดีๆ ผู้คนเป็นมิตรก็ลองไปเที่ยวดูสักครั้งนะคะ บ้านพักเชียงคานมีเยอะมาก แต่ละหลัง แต่ละซอยไม่ไกลกันเลย บางทีดูในแผนที่เหมือนไกล แต่เดินเที่ยวได้สบายนะคะ ถ้ามีโอกาสเราคงได้กลับไปพักผ่อนแบบเงียบที่นี่อีกค่ะ

ภาพที่ 1
แผนที่
กำลังโหลดแผนที่..
ละติจูด: 17.831720, ลองจิจูด: 101.750565
  • 0 คอมเมนต์

• ล็อกอินเข้าสู่ระบบเพื่อเขียนความคิดเห็น