Hunsa Homepage
  • อื่นๆ
    • ต่างประเทศ
  • Trip Countdown 2012
    • Amazing Trip Amazing Countdown 2012
  • โปรโมชั่น
  • พาสปอร์ตของฉัน
  • เขียนทริปใหม่

ทะเล
ดูความคิดเห็น
ความสุขเล็ก ๆ ณ เกาะล้าน พัทยา โดย lighful
เข้าชม 421,187 สร้างเมื่อ 20 เมษายน 2554
             เช้าวันที่ 13 เมษายน 2554 เริ่มต้นวันใหม่ อย่างมีความสุข ตื่นขึ้นมาตั้งแต่ไก่ยังไม่ขัน เพราะแถวนี้ไม่มีไก่ อิอิ ไม่ได้เห่อเลยนะที่จะได้ไปทะเล แค่ตื่นมาปุ๊บก็แอบยิ้มกับตัวเองในกระจกบานใหญ่ แล้วตะโกนออกมาว่า ฉันจะได้ไปทะเลที่รักของฉันแล้ว ว่าแล้วก็รีบอาบน้ำแต่งตัวแบบที่คิดว่าตัวเองสวยที่สุด(คนจะสวยสวยที่ใจใช่ใบหน้า แต่ทาซันบล๊อกซะหนามาก เพราะกลัวดำ 55)
            ได้ฤกษ์คว้ากระเป๋าใบโต ที่จัดไว้ตั้งแต่ต้นเดือนเหมือนจะไปสักสิบวัน (ไปแค่ 2 วัน 1 คืน เฮ้อ) โยนใส่หลังรถอย่างรวดเร็ว
Let go to pattaya มุ่งหน้าสู่ถนนมอเตอร์เวย์เพราะไม่เสียกระตังค์ ผ่านไปแค่ชั่วอึดใจ ก็ถึงแหลมบาลีฮาย พัทยา มองหาที่ฝากรถใกล้ ๆ  จ่ายแบบค้างคืน ไป 200 บาท รีบตรงดิ่งไปยังท่าเรือ ใครไปค้างคืนจ่ายเงินคนละสามสิบก่อนขึ้นเรือได้เลย ผู้คนแสนจะมากมาย ทั้งฝรั่ง จีน ไทย ญีปุ่น เกาหลี หน้าตาชื่นบาน  ระหว่างรอลงเรือก็ถ่ายรูปกับป้ายพัทยาซิตี้กันพอเป็นพิธี ใคร ๆ เค้าก็ถ่ายกัน ก็ขอกับเค้าบ้างสักแชะสองแชะ
             ได้เวลาเรือออกพอดี เกาะล้านที่รักรออีกแป๊บนะ เราจะได้เจอกันแล้ว  ระหว่างเรือแล่นไปนอกจากเราจะได้เห็นคลื่นน้ำทะเลที่พัดเข้าพัดออกตามจังหวะของเรือ แล้วก็จะเห็นหมู่เกาะเล็ก ๆ อีกหลายเกาะเช่นเกาะสาก เกาะครก   ผ่านไปประมาณ 30 นาที เราก็มาถึงแล้วเกาะล้าน ทุกคนในเรือ ต่างยิ้มแย้มแจ่มใสกันด้วยความดีใจ ทยอยลงจากเหลือ สู่ท่าเรือหน้าบ้านแห่งเกาะล้าน   ช่วงนี้เป็นเทศกาลสงกรานต์ จึงมีคนมาพักที่นี่กันมากมาย ต้องจองไว้ล่วงหน้า
              ลงจากเรือเรียบร้อย ก็โทรหาคุณลุงใจดีแห่งแน่งน้อยรีสอร์ทที่จองไว้ เพื่อให้มารับไปสู่ที่พัก ด้วยมอเตอร์ไซด์ ประมาณ 5 นาที ก็ถึงที่พัก  โห สวยกว่าที่คิดไว้เยอะมาก คนแถวนี้เค้าทำบ้านพักเป็นสีสัน เหลือง เขียว ส้ม ชมพู ฟ้า มีครบทุกสี ดูแล้วก็สบายตาดีค่ะ พักผ่อนตามอัธยาศัยประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้เวลาออกไปหาอะไรใส่ท้องกันดีกว่า  ตื่นเต้นจนเกือบจะลืมกิน  อิอิ
              ทริบนี้ไปสองคน เพราะฉะนั้นยานพาหนะ ก็เป็นมอเตอร์ไซด์  คุณลุงเจ้าของบ้านจัดเตรียมไว้ให้ใน ราคา 300 บาท น้ำมันเต็มถัง  ตอนนี้ก็เที่ยงพอดี ก็ขี่มอเตอร์ไซด์วนดูที่พักที่อื่น ๆ เผื่อไว้ คราวหน้าด้วย ที่เกาะล้านจะมีบ้านพักเป็นหลังเล็ก ๆอย่างเต็มที่ก็เป็นสองชั้น อยู่ติด ๆ กัน สถานที่ท่องเที่ยวก็จะมีหาดต่าง ๆ รอบ ๆ เกาะ เราเลือกที่จะไปเล่นน้ำที่หาดแสม (อ่านว่า สะ-แหม ค่ะ) น้ำที่นี่ใสมากตอนที่ไปถึงหาดก็ประมาณเกือบๆ จะห้าโมงเย็นคนต่างชาติมักจะนิยมอาบแดดในตอนกลางวัน ตอนที่ไปถึงเค้าก็เตรียมตัวกลับกันและ ส่วนคนไทยกลัวดำ จะลงเล่นน้ำกันประมาณเย็น ๆ เหมือนเป็นหาดส่วนตัวเพราะคนจะน้อยมาก น้ำทะเลสีฟ้า อมเขียว ลงไปจนน้ำถึงหน้าอกยังมองเห็นทรายสีขาวละเอียดที่พึ้น อยู่เลย เล่นน้ำได้สักพัก ไม่อยากจะกลับแต่ก็หมดเวลา ก่อนกลับก็ทำความดีกันสักนิดด้วยการ เก็บเศษขยะ ต่าง ๆ ที่อยู่ริมหาดมาทิ้งถังขยะ ทำดีไม่ต้องมีใครเห็นค่ะ ทำด้วยใจ เราช่วยธรรมชาติ ธรรมชาติช่วยเรา ค่ะ
             หกโมงเย็นเตรียมตัวกินน้องอาหารทะเลอันโอชะ ที่นี่จะกินที่ร้านก็ได้ หรือจะไปซื้ออาหารสดมาปิ้งย่างเองก็ได้ แต่เราให้เค้าทำมาให้เลยเสร็จสับ ได้น้องปูมาสี่ตัว น้องหมึก 2 ตัว น้องหอยครึ่งโล กุ้งเผา 7 ขีด แกงป่าปลาอินทรีย์ พร้อมข้าวเปล่า สนนราคา 500 บาท อิ่มแปล้  แล้วก็นั่งคุยกับคุณลุงเจ้าของที่พักสักครู่ ให้ย่อย ก็ขอตัวไปวนดูวิถึชาวบ้านยามค่ำคืนวันนี้คนคึกครักหน่อยเพราะเป็นวันหยุด เริ่มง่วงแล้วสิ กลับสู่ที่พักนอนหลับเอาแรงกันก่อนดีกว่า
             กู๊ดมอนี่งจ้ะเกาะล้าน เข้าสู่วันที่ 14 เมษายน 2554 ตืนมาด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข วันทำงานไม่เคยตื่นได้เร็วอย่างนี้เลย
            ไปทานข้าวต้มมื้อเช้าแสนอร่อย ที่คุณลุงเจ้าของบ้านเตรียมไว้ให้ แล้วก็ไปถ่ายรูป ตามจุดชมวิวต่างๆ ร้านค้าที่ระลึก ไหว้พระ ทำบุญ แล้วก็ได้เวลาเตรียมตัวกลับบ้าน ด้วยความสุขที่กักตุนมาตั้งแต่เมื่อวาน ถ่ายรูปมาสักสองสามร้อยรูปเห็นจะได้
            และแล้วเราก็ต้องจากกันจนได้นะคะเกาะล้าน แต่ว่าเราก็คงจะได้พบกันใหม่แน่นอน ตราบใดที่วิถึชุมชนที่พอเพียง จิตสำนึกในการช่วยกันรักษาดูแลสิ่งแวดล้อม ความเป็นกันเอง  และธรรมชาติยังคงอยู่
            ไปไหนก็สุขได้ ถ้าคนเรารักกัน หยิบยื่นสิ่งดีดีให้กันด้วยความจริงใจ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับราคาของเงินทองแค่นั้น แต่ขึ้นอยู่กับเราไปที่ไหน ไปกับใครต่างหาก เมืองไทยเรายังมีที่ที่น่าให้ค้นหาอีกมากมาย อยู่ที่ว่าเราจะอยากค้นหามันหรือเราจะพอใจกับสิ่งที่เราเห็นแค่ไหน  ไม่ไปก็ไม่รู้ สุดท้ายขอบคุณทุกคน ณ เกาะล้านสำหรับมิตรภาพที่ดี ๆ แก่ผู้มาเยือน บ้ายบายค่ะเกาะล้าน แล้วพบกันใหม่นะ เกาะล้านที่รักของฉัน
ที่พัก แน่งน้อยรีสอร์ทแห่งเกาะล้าน คุณลุงเจ้าของใจดีมาก
ฝั่งพัทยาก่อนจะไปขึ้นเรือ
ระหว่างนั่งเรือจะมองเห็นเกาะต่างๆ
มองเห็นเกาะล้านแล้ว
อยากขึ้นไปเร็วๆ จัง
บ้านพักบนเกาะล้าน หลากหลายสีสัน มากมาย
ขอสวยหน่อยค่ะ
ร้านขายของฝากค่ะ
ศาลเจ้าพ่อดำ เป็นที่นับถือของคนที่นี่
ถนนบริเวณรอบๆ เกาะ
เริ่มเห็นหาดที่เราจะไปแล้ว สวรรค์มีอยู่จริง
บริเวณจุดชมวิว
ฟ้าเป็นสีฟ้า
ร้อนนะ แต่ขอแชะภาพเก็บไว้นิดนึง
ถึงแล้วค่ะ หาดแสม
มีเตียงผ้าใบไว้บริการ
น้ำใสมาก
อยากจะบิน บินไปให้ทั่วหาด
น้องอาหารทะเลทั้งหลาย
ข้าวผัดปูอร่อยมาก ปูเยอะๆ
นักท่องเที่ยวที่มาเช้าเย็นกลับ กำลังจะขึ้นเรือข้ามไปยังฝั่งพัทยา จากหาดแสม
มิตรภาพบนเรือ แบ่งขนมให้กับตี๋น้อย ไม่รู้ลูกใครอ่ะ แต่มีความสุขดีนะ
  • 0 คอมเมนต์

• ล็อกอินเข้าสู่ระบบเพื่อเขียนความคิดเห็น